Dòng loa Wharfedale Jade – Dòng loa ấn tượng đến từ Anh Quốc

Wharfedale đã rất thành công khi đưa thương hiệu của mình đến gần với người chơi nhạc bởi các sản của hãng rất đa dạng đi từ bình dân đến cao cấp. Những model của Wharfedale được ưa chuộng trên thị trường và được đánh giá khá cao bởi giới chuyên gia âm thanh, chinh phục được những audio khó tính nhất. Dòng loa Wharfedale Jade là một trong những đại diện của hãng bởi dòng loa này được tích hợp những công nghệ hiện đại bậc nhất vào từng mẫu sản phẩm.

loa Wharfedale Jade 1 hay

Dòng loa này hiện có 7 model tất cả là: loa Wharfedale Jade 1, loa Wharfedale Jade 3, loa Wharfedale Jade 5, loa Wharfedale Jade 7, loa Wharfedale Jade C1, loa Wharfedale Jade C2 và loa surround Wharfedale Jade SR.

Giới thiệu chung về dòng loa Wharfedale Jade

Các mẫu loa của dòng Wharfedale Jade đều được thiết kế khá ấn tượng, được nhà sản xuất đầu tư và dành nhiều tâm huyết vào từng mẫu sản phẩm nhằm đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến tay người dùng. Các kỹ sư của nhà Wharfedale đã nghiên cứu và phát triển một loại vật liệu làm thùng loa mới mang tên Crystalam, đây là chất liệu được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cùng chất liệu composite giúp giảm thiểu rung động và thất thoát âm thanh của thùng loa.

loa Wharfedale Jade 1 tot

Hai mặt bên của thùng loa thuôn dần về phía sau tạo thành các mặt và cạnh không song song giúp giảm thiểu hiện tượng sóng đứng hình thành bên trong thùng gây hiện tượng nhiễu âm và méo tín hiệu. Mặt trước của loa được nhà sản xuất trang bị tấm ê-căng màu đen giúp bảo vệ triệt để hệ thống củ loa, mà lại có thể ngăn chặn được bụi bẩn xâm nhập vào bên trong gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Phía mặt sau của loa bổ sung thêm lỗ thông hơi, giúp cân bằng áp suất bên trong thùng loa góp phần hỗ trợ đắc lực cho âm bass được mạnh mẽ hơn. Những mẫu loa nhà Wharfedal còn được bổ sung thêm lỗ thông hơi ở mặt sau, giúp cân bằng áp suất bên trong thùng loa, đây cũng là một hỗ trợ đắc lực cho âm bass được mạnh mẽ hơn.
Hệ thống củ loa gồm 2 củ loa chính là củ tweeter và củ woofer: củ tweeter dome lụa mềm dạng mái vòm, có khả năng bóc tách âm thanh ở dải cao chi tiết với những âm treble tự nhiên, sống động với độ méo cực thấp. Còn củ loa woofer có màng loa được làm từ chất liệu Acufiber, chất liệu này là sự kết hợp của sợi thủy tinh và carbon, mang đến âm thanh chi tiết, sâu lắng,cho âm bass mạnh mẽ và chắc gọn.

Những tính năng nổi bật của các sản phẩm dòng loa Wharfedale Jade

loa Wharfedale Jade 1

Đầu tiên là 2 mẫu loa bookshelf loa Wharfedale Jade-1 và loa Wharfedale Jade-3 được thiết kế như những mẫu loa đứng khi được trang bị chân đế rời, có thiết kế thùng loa khác nhau. Cùng là những mẫu loa 3 đường tiếng với số lượng củ loa như nhau: 1 củ loa tweeter có kích thước 25mm, 1 củ loa midrange có đường kính 76mm và 1 củ loa woofer. Loa Wharfedale Jade-1 được thiết kế thùng loa hở với cổng thông hơi Aperiodic, ló có thể xử lí âm thanh trong dải tần từ 65Hz – 24kHz với độ nhạy 85dB. Còn loa Wharfedale Jade-3 có độ nhạy 86dB khi xử lí dải âm tần rộng hơn từ 45Hz -24kHz.
Loa Wharfedale Jade 5 là cặp loa đứng sở hữu kích thước 1055 x 246 x 400mm, với kích thước này loa phù hợp với phòng nghe có diện tích vừa. Bên dưới là chân đế kim loại chắc chắn với 4 đinh bắt vít bền đẹp, đảm bảo cho loa có thể đứng vững trên mọi sàn và chống rung chấn hiệu quả. Loa giúp cung cấp âm thanh sống động và trung thực trong khoảng dải tần đáp ứng từ 42Hz-24kHz.
Loa Wharfedale Jade 7 là loa đứng sở hữu kích thước khá lớn tới 1180mm thích hợp với những căn phòng nghe có diện tích nhỏ. Đây là loa đứng 4 đường tiếng với hệ thống trang bị 5 củ loa con gồm 1 loa tweeter, 1 loa midrange, 1 midbass và 2 củ bass. Loa có thể đáp ứng âm thanh trung thực và tự nhiên trong dải tần đáp ứng 38Hz-24kHz. Loa có độ nhạy 88db, trở kháng 6 Ohms.

loa Wharfedale Jade C1

Tiếp đến là cặp loa Wharfedale Jade C1 được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật nằm ngang, với trọng lượng khá nhẹ và kích thước gọn thuận tiện cho quá trình di chuyển cũng như bài trí loa trong căn phòng nghe của gia đình bạn. Loa Jade C1 là loa 3 đường tiếng với hệ thống củ loa gồm: 1 củ loa tweeter đường kính 25mm, 1 củ loa midrange đường kính 76mm và 2 củ bass đường kính 125mm. Loa gây được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bởi chất lượng âm thanh tuyệt hảo, làm hài lòng mọi tín đồ audio.
Loa Wharfedale Jade C2 là mẫu loa center lớn nhất của dòng, sở hữu kích thước các chiều là 195 x 914 x 300mm và trọng lượng mỗi loa là 18.6kg. Loa Jade C2 có thiết kế 3 đường tiếng, có củ loa gồm 1 loa tweeter đường kính 25mm, 1 củ loa mid có đường kính 76mm đảm nhiệm dải trung trầm và 2 loa woofer đường kính 125mm có khả năng tái tạo âm thanh ở dải tần thấp ấn tượng. Loa có trở kháng 6 Ohms, độ nhạy 88dB, dễ dàng tương thích với nhiều ampli hiện có trên thị trường, đặc biệt là ampli có công suất từ 50-200W.
Cuối cùng là loa Wharfedale Jade SR, đây là mẫu loa surround có cân nặng 6.5kg, sở hữu kích thước 3 chiều là 347 x 326 x 165mm (cao, rộng, sâu). Loa Wharfedale Jade SR được thiết kế 3 đường tiếng với 3 củ loa con gồm: 1 củ loa tweeter, 1 củ loa midrange, 1 củ loa woofer có kích thước tương tự loa Wharfedale Jade 1, có khả năng xử lý các tín hiệu âm thanh nằm trong dải tần âm rộng từ 80Hz – 24kHz với độ nhạy 85dB. Đặc biệt, màng loa woofer làm từ chất liệu Acuifiber là sự kết hợp của sợi thủy tinh và carbon mang đến âm trầm sâu lắng hơn, cho bạn những trải nghiệm âm thanh đáng giá.

loa Wharfedale Jade SR

Dòng loa Wharfedale Jade là sự trải nghiệm thú vị đối với người chơi âm thanh, các model trong dòng tạo được ấn tượng mạnh cũng như rất được ưa chuộng trên thị trường thiết bị âm thanh.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Review Loa Dynaudio Excite X38

Doãn Phương